Lượt xem: 794

Trường THCS Phú Tân, xã Phú Tân, huyện Châu Thành ra sức thi đua dạy tốt

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Kế hoạch số 09-KH/ĐU ngày 16/4/2021 của Đảng ủy xã Phú Tân, huyện Châu Thành về thực hiện chuyên đề mô hình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 với Chủ đề “30 phút để nhớ và hành động”, từ đầu năm học 2022 - 2023, Chi bộ Trường THCS Phú Tân đã tổ chức triển khai và chỉ đạo tất cả đảng viên, giáo viên, nhân viên đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các nội dung cụ thể sát với công tác chuyên môn và theo chủ đề cần học tập, vì thế đã tạo nên khí thế thi đua, học tập sôi nổi trong nhà trường. Đó là cơ sở để đánh giá, phân loại chất lượng tập thể và đảng viên cuối năm với mục tiêu là tập thể nhà trường cùng tất cả đảng viên gương mẫu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 


Học sinh Trường THCS Phú Tân, xã Phú Tân, huyện Châu Thành chăm sóc cây trước cổng trường.

    Từ việc có định hướng và kế hoạch cụ thể, chi bộ và nhà trường đã triển khai thực hiện cụ thể bằng nhiều cách làm hay để mô hình thật sự phát huy hiệu quả. Hàng tháng, Chi bộ đã lồng ghép thực hiện việc sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt của Chi bộ, đảng viên cùng xem các phóng sự tư liệu về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của Bác Hồ đối với các em học sinh và ngành giáo dục. Từ đó, giúp nâng cao nhận thức của đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của người đảng viên đối với quê hương, đất nước.

    Cấp ủy Chi bộ trường không ngừng quan tâm, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc nghiên cứu, giảng dạy nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, nội dung học tập được các đồng chí đảng viên tiếp thu và ứng dụng linh hoạt vào các giờ học ngoại khóa, buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tuần, tích cực nghiên cứu, kể những câu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ để học sinh có hiểu biết sâu sắc hơn về Bác, càng thêm yêu quý, kính trọng Người và để giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách tốt, ý thức chấp hành pháp luật cho các em khi đang ngồi trên ghế nhà trường, ý thức rèn luyện, tu dưỡng hàng ngày, thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”. Đồng thời, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức cho giáo viên dự giờ, đăng ký tiết học tốt, tổ chức các chuyên đề, hội thảo, hội thi giáo viên giỏi, nhằm giúp cho đội ngũ giáo viên có cơ hội học tập kinh nghiệm, rèn luyện chuyên môn, phát triển nghiệp vụ sư phạm; bên cạnh đó, khuyến khích giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm phục vụ công tác dạy và học ngày càng tốt hơn.

    Thông qua việc học tập này đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết cống hiến của đội ngũ đảng viên, giáo viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh học tập và thi đua sáng tạo dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; phong trào “nói lời hay, làm việc tốt”. Qua các phong trào này đều mang lại hiệu quả thiết thực, giúp đội ngũ giáo viên có thêm nhiều kinh nghiệm hay, nuôi dưỡng niềm đam mê với công việc dạy chữ, dạy người, công tác giảng dạy của nhà trường vì thế cũng đạt được nhiều thành tích đáng kể.

    Đồng chí Hồng Thị Kim Xuyến - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Tân, xã Phú Tân, huyện Châu Thành cho biết: “Sau khi được học tập Chuyên đề 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, nhận thức sâu sắc về mục đích học tập, Chi ủy nhà trường đã chọn và đăng ký học tập “tinh thần trách nhiệm của Bác” trong việc thực hiện nhiệm vụ cách mạng của đảng viên. Theo Bác, trách nhiệm là điều phải làm hoặc phải nhận lấy về mình; là “làm cho đến nơi đến chốn, vượt qua mọi khó khăn làm cho thành công” còn như “làm cho có chuyện, dễ làm khó thì bỏ, đánh trống bỏ dùi” là “vô trách nhiệm”; theo tinh thần đó, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch triển khai đến tập thể giáo viên, đảng viên để cùng nhau thực hiện”.

    Ngoài ra, Chi bộ Trường THCS Phú Tân còn ra sức tích cực thực hiện phong trào “Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Đây được xem là trách nhiệm chung của mỗi đảng viên, giáo viên và học sinh của nhà trường. Ngoài việc giáo dục cho các em chăm sóc cây xanh làm đẹp thêm khuôn viên nhà trường, thầy cô còn muốn giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường và hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, nhà trường cũng đã phát động các em học sinh tham gia trồng hoa trên tuyến đường kiểu mẫu của xã, ngay trước cổng trường học, mỗi tuần các lớp chăm sóc hoa, bón phân, làm cỏ, trồng hoa, tưới nước hàng ngày, nhặt rác để đoạn đường luôn xanh - sạch - đẹp.

    Giáo viên trường thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học sinh học hiệu quả. Thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và các nội dung yêu cầu tích hợp, chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý; nhà trường lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực của học sinh, quan tâm đến tất cả học sinh trong lớp, giúp đỡ các em cùng học tập tiến bộ.

    Cô Huỳnh Thị Dược - giáo viên Trường THCS Phú Tân, xã Phú Tân, huyện Châu Thành chia sẻ: “Đối với bản thân tôi, ngoài việc thực hiện trách nhiệm vụ được phân công, người đảng viên cần thể hiện được tinh thần tiên phong trong nhiều lĩnh vực khác, nhằm góp phần cùng nhà trường, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, cũng như là văn hóa giáo dục. Với vai trò là một giáo viên, thì tôi luôn phấn đấu tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, tác phong để là tấm gương sáng cho học sinh noi theo; còn đối với vai trò là đảng viên thì tôi phải tiên phong đi đầu trong các công tác giáo dục ở nhà trường và công tác thiện nguyện, công tác xã hội ”.

    Trong công tác chuyên môn, giáo viên trường chú trọng phát triển con người một cách toàn diện, phát triển hoàn toàn những năng lực sẵn có của các em, giáo dục đạo đức, lý tưởng, động cơ, thái độ học tập, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, giá trị nhân văn, lòng nhân ái, nếp sống văn hóa trong trường học; xây dựng Quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, quyên góp ủng hộ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức Cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”; phát động học sinh tham gia bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; bảo vệ cơ sở vật chất trường, lớp học.

    Cô Huỳnh Ngọc Trâm - giáo viên Trường THCS Phú Tân, xã Phú Tân, huyện Châu Thành cho biết: “Là một giáo viên tổng phụ trách đội, theo tôi trách nhiệm giáo dục học sinh là một vấn đề cấp thiết, đi đôi với đó là phong trào xanh, sạch, đẹp, an toàn và để làm tốt vấn đề này chúng ta cần hiểu rõ được 2 từ “trách nhiệm”. Giáo dục hiện nay không chỉ dạy cho học sinh kiến thức, mà còn dạy cho các em đạo đức lối sống, nhân cách của con người”.

    Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kế hoạch số 09-KH/ĐU ngày 16/4/2021 của Đảng ủy xã Phú Tân về thực hiện chuyên đề mô hình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Trường THCS Phú Tân thực hiện nghiêm túc với những việc làm cụ thể, cổ vũ, khích lệ giáo viên phát huy tinh thần trách nhiệm, cùng nhau cố gắng, liên hệ áp dụng những cách làm hay và cũng chính vì thế mà đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc giảng dạy tại đơn vị, các em học tập trong không khí vui vẻ, cởi mở và đạt nhiều kết quả cao. Thời gian tới, trường tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, nhân rộng thêm nhiều mô hình mới để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có sức lan tỏa và có chiều sâu hơn.

Mỹ Dung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 10187
  • Trong tuần: 77,507
  • Tất cả: 11,861,696